อยากเขียน แต่ ไม่รู้จะเขียนอะไร

อยู่ดีดี รดิสก็บอกผมมาว่า อยากเขียนบทความ แต่ไม่รู้จะเขียนอะไร ผมก็ตอบกลับไปว่า เหมือนกัน อยากเขียน แต่ไม่รู้จะเขียนอะไรก่อนดี เพราะว่าเรื่องที่จะเขียนมันเยอะมาก ยาวเกิน หลากหลาย อาจจะบอกได้ว่า ตอนนี้ ระดับสมองของผมลดน้อยลงไปจนไม่สารมารถรวบรวมสมาธิเอาไว้กลั่นเรื่องราวที่ คิดว่า เป็นประโยชน์ ออกมา ได้เหมือนเมื่อก่อนและอาจจะมีสาเหตุอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวเนื่องด้วย

สาเหตุอื่อนๆ อาจจะเป็นปัญหามากกว่า หลายวันมานี้เรื่องราววุ่นวายขายปลาแดกในบ้านเราคงหนีไม่พ้น เรื่องการ เลือกตั้ง ใครได้คะแนนเท่าไหร่ เป็นยังไง ป่านนี้คงรู้กันพอเลาๆ ไปแล้ว ผมรู้สึกหดหู่ หดหู่กับการเข้าไปติดตาม ข่าวผลการเลือกตั้งตามเว็บต่างๆ เว็บที่ส่วนใหญ่ มักมีพื้นที่ให้แสดงความคิดเห็น มันคืออะไรกัน

ผมจึงกลับมาเลือกติดตามข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์แทน อ้าว แล้วโทรทัศน์ หละ อืมม ผมไม่มีทีวีครับ ไม่ได้ดู ทีวีมาเกือบปีแล้ว สาเหตุหลักก็เพราะ เช้าวันหนึ่งผมตื่นมาได้ยินเสียงรายการ แนวเล่าข่าวยามเช้าของทีวีช่องหนึ่ง รู้สึกรำคาญมาก ไม่รู้มันจะใส่อารมณ์ไปกับข่าวฆ่ากันขนาดนั้นทำด๋อยอะไร ก็เลยเอาทีวีไปทิ้ง หลังจากนั้นก็ ติดตามข่าวจากสื่ออื่นแทน ตอนนี้ออกอาการกลัวข่าวทางอินเทอร์เน็ต อีกแล้ว จนต้องเดินเข้าร้านหนังสือ

บ้านเมืองเราเป็นอะไรไป หรือผมเป็นอะไรไป เว็บบอร์ดเรื่องการเมืองแต่ละที่เป็นอะไรกันไปหมด พลอยทำให้ผมเซ็งไปด้วยงั้นหรือ

น่าจะมีส่วน หลายคนคงรู้สึกเหมือนกัน ถ้าหากได้เลือกข้าง แล้วคนที่ไม่ได้เลือกข้างหละ เขาจะไปอยู่ที่ไหน มันช่างซับซ้อน เหลือเกิน

เย็นนี้ผมจะโทรถามแม่ ที่บ้านนอกว่า ได้มาเบอร์ละกี่บาท?

Back to Top

เนื้อหาที่คล้ายคลึงกัน อย่างมีนัยสำคัญ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Back to Top